Friday, April 18, 2008

read: if you want to know me. my 10 random facts. (got tagged by kate and criscelle)


From kate and criscelle.

1. Each blogger starts with ten random facts/habits about themselves.
2. Bloggers that are tagged need to write on their own blog about their ten things and post these rules.
3. At the end of your blog, you need to choose ten people to get tagged and list their names.
4. Don't forget to leave them a comment telling them they're tagged, and to read your answers.

1. I do weird things and collect weird stuff.
Just check my vids and photos.

2. I have two tattoos.
And I plan to get more. I want an Ex Libris on one arm and an Ex Machina on the other one.

3. I'm in the comics lettering and retouch industry too.
The barkada business... Been doing it for some time now. Just don't be shocked as to what I work/worked on... Like this. It's a living. I've got a lot more uncredited stuff floating around...
Kaya yung mga manga na dinadownload nyo.... Tingnan nyo muna, baka kasama ako dun... Bilhin nyo naman yung totoo para di naman kami malugi. O_o;;

4. I once did a couple of voice-overs for 2 anime convention commercial spots on GMA 7.
I don't have copies, though. :( Sayang... If anyone has a copy, enge naman.

5. I have never flown in an airplane...
But that will change this April 22 when I go to Palawan.

6. I'm a deist...
I believe it's faith and not religion which is important. I believe we're all worshiping the same God but call him different names. I hate self-righteous tirades that go "I am right, you are wrong and if you don't agree with me you will not be saved..." Which is why I don't like going to any church.

7. I'm a cheap, easily bored, pack rat...
It's related to #8 so read on.

8. I love retro tech as well steampunk and cyberpunk themes.
This also relates to my Ex Machina tattoo answer above. I believe in the power of old stuff. Hey, they're tried and tested. So any cheap computer and tech junk I can revive, I eventually get and dismantle... Then stock them in my room for 5 years. O_o;;

9. All my ex-girlfriends are from UP, SLIS, board-passers and are librarians.
But I have a Ross Geller syndrome. O_o;;

10. I've been on hypertension medication for maaaaaany years.
Yup... My blood pressure rose at my heaviest weight and it wouldn't go down. So I had to be given a maintenance dose to lower it. If I stop I'll get high blood pressure again, even though I've lost some weight already.

Wala na akong maisip....

Tagging:
Marj, Wee, Dan, Iya, Noel, Bianca, Joanne, Carina, Iyra, Tin


45 comments:

  1. Ross Geller Syndrome? Hahaha.

    Ilang breakups na ba Sir? :P

    ReplyDelete
  2. I knew it...

    Of all the things there this would catch your eyes. O_o;;

    I thought it was common knowledge na?

    @Marj
    4

    ReplyDelete
  3. wow.. dami.. every year ba yan ng blis stay? hmmm...

    ReplyDelete
  4. nope... :D
    scattered over a decade.

    ReplyDelete
  5. ah.. haha.. kasama naman pala mlis..si sir talaga oh!

    ReplyDelete
  6. Aliw kasi ung Ross Geller Syndrome.. hahaha.. peace! :P

    4? Hmm... Over a decade? Kasama na dun si "Indonesia"?

    ReplyDelete
  7. O_o;;

    I've had my Carols and Emilys...

    I'm still waiting for my Rachel.

    ^_^

    (I really thought everyone knew that already. O_o;;
    Until umalis ako e parati namang news ang lablyf ko...
    Kulang na lang ilagay sa website at newsletter. Kaya mahirap pumorma. O_o;;)

    ReplyDelete
  8. Hala! Nagco-code name dropping na po. :D
    Kasama na dun.

    ReplyDelete
  9. Nakana! May ganeang sentimyento? Haha! :)

    Ok lang yan sir. Dadating din Rachel mo. at magkakaroon din kayo ng Emma.
    Wasak! Usapang FRIENDS? Haha.

    Goodluck sa pagporma Sir! :D

    ReplyDelete
  10. Sa huling balita ko e wala akong Emma.
    Sa pagkakaalam ko, ha. O_o;;

    ReplyDelete
  11. Malay mo meron! :P Hahaha...

    Calling sa anak ni Sir Igor. Makipag-ugnayan lamang sa kanya. Haha! JK! :P

    ReplyDelete
  12. hala na lost na ako..
    di ko na maintindihan.. waaah!

    ano daw may anak na si sir?

    ReplyDelete
  13. Huy, wala, ha...
    Sa pagkakaalam ko.

    O_o;;
    Kayo talaga, o.

    ReplyDelete
  14. haha.. sorry naman..
    choosy! haha

    ReplyDelete
  15. wtf Sir, "Only the Ring finger Knows"?! DDDD:

    yung sa #9: may naging ex kayo na naging lesbo? <--referring to your Carols

    ReplyDelete
  16. 1. Yup. (Also did some pages for the Ring, Ring 2, Spiral and Hellsing.. Di ba sinabi ko na sa inyo yun? Or kay Karen at Wee ko lang nabanggit?)
    2. O_o;; Read into it what you will to your heart's content.

    ReplyDelete
  17. This post is getting to be the record holder for my sweatdrop smiley O_o;;

    ReplyDelete
  18. naks! may FRIENDS fans pala dito.. hehe!

    ReplyDelete
  19. 6. I'm a deist...
    I believe it's faith and not religion which is important. I believe we're all worshiping the same God but call him different names. I hate self-righteous tirades that go "I am right, you are wrong and if you don't agree with me you will not be saved..." Which is why I don't like going to any church.

    Apir!

    ReplyDelete
  20. hahaha. natawa ako dito. pwede rin sa kule para sikat!=D

    ReplyDelete
  21. kainis 'tong si sir. ti-nag ko. pressure....:D

    ReplyDelete
  22. eh sir naman, malamang kami lang mga naging estudiante (at kaibigan ng ex) nyo nuon ang nakakaalam ng lovelife nyo, hahahahahaha. eh institusyon na kayo sa slis eh, hahahaha

    ReplyDelete
  23. "institusyon"... hindi ko alam kung matutuwa ako dun.
    ulangya, ginawa nyo pa akong building.

    O_o;;

    ReplyDelete
  24. lovelife??? lovelife??!!!! bakit di ko toh natanong dati??? bakit bakit bakit??!!

    ReplyDelete
  25. true, im learning things through multiply.akala ko after college, it would be more relaxing. i was dead wrong!!

    ReplyDelete
  26. mwehehehe! nag-iba lang ng environment... for salary na and not for grades ang ngarag :D

    ReplyDelete
  27. wooooo!!!! daming comments! haha..
    teka lang, na-tag moko... hmmm. am not a blogger a.. mmm... not a blogger yet... maybe soon. aaaaaa. pag-isipan ko pa. hehe.
    sa ngayon, hanggang basa-basa muna ko ng mga blogs nyo. :)

    ReplyDelete
  28. i agree, darating din yan si Rachel. konting tiis lang, baka sa next life mo, makilala mo na sya..hahaha...

    ReplyDelete
  29. O_o;;

    Oo nga ano. Puro album nga pala at walang blog ka dito. Argh! Nakalimutan ko yun.

    ReplyDelete
  30. Ross Geller syndrome? hmmm, hindi masyadong halata! hehehe 'yoko na mag-comment sa lovelife mo, hahaba ng husto ang mga comments dito! mwehehe hintayin ko mag-comment si kambal! hahaha

    ReplyDelete
  31. bwahaha! puro piktyur si kambal, hindi na nagbabasa yun ng multiply sa dami ng inaaral nila. and obviously hindi sya yun. :D

    ReplyDelete
  32. errr... so sir if you want to meet your Rachel, then you have to look back and maybe rekindle an old flame (or a popular schoolmate, at least) from Highschool... kaso taga- San Beda ka di ba? ahahahaha...

    di bale sir, it's never too late to find your Rachel and have your Emma. =P


    P.S. After reading the oh-so-loooong-replies, i'll be starting to make pamigay your cellphone number sa mga kakilala kong "looking". I assume you wouldn't mind. =P

    ReplyDelete
  33. Alam mo kung ano nakakagulantang sa statement na yan....

    Bagamat all-boys high school ang batch namin e may mga girls na kami ngayon because of advances in surgical methodologies... O_o;;

    No joke...

    ReplyDelete
  34. WAAAAH!

    Kaya pala may mga tumatawag sa akin kanina na di ko kilala yung number...
    Pero lalaki!

    WAAAAH!

    Honestly, di ba sabi ko naman sa inyo di na ako looking.
    Darating at darating lang yun.
    Pag hinanap mong pilit e hindi makatotohanan yun.

    ReplyDelete
  35. oh... i see... nakakagulantang nga...

    ReplyDelete
  36. oi sir, wala pa naman akong nasisimulan na send-an ng number mo...
    1, 2, 3.. ayan.. sent na... (^^,)



    sige po, panindigan na natin na hindi ka na looking. pag may dumaan, i-grab mo na agad ha.
    hehehe... agresibo.



    ReplyDelete
  37. makukulong naman ako sa approach na yan. ^_^

    ReplyDelete
  38. yoz! we were planning a get2gether (batch namin) pero nag cancel (pang 10 times na to). Basta we'll tell you pag naayos mga skeds namin. hehe.

    Super ganda ng Palawan. Enjoy, enjoy!

    ReplyDelete